Phuong phap chua dau bung kinh tai nha

Education and Training

Chi em phải đối phó với những cơn thống kinh hàng tháng có thể khiến chị em bực bội do đau nhức kéo đến. Bình thường, đau nhức & co rút cơ bắt đầu ở vùng hạ vị từ một đến hai ngày trước thời điểm máu kinh chảy ra. Dưới đây, bác sĩ sẽ hướng dẫn đến chị em phụ nữ những cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất tại nhà.

Nguyên nhân nào gây nên đau bụng kinh ở phụ nữ?

Máu kinh xảy ra khoảng tầm 29 ngày một lần từ tuổi mới lớn và mãn kinh, ngoại trừ khi mang thai và diễn ra thời điểm tử cung bong tróc niêm mạc mỗi tháng một lần. đau bụng kinh thường là biểu hiện đau đớn âm ỉ, đau nhói và đau quặn ở khu vực bụng dưới, ngay trên xương chậu. co rút cơ là do các cơn co thắt trong tử cung được kích hoạt bởi sự điều chỉnh nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. một số đau rát, chuột rút và khó chịu trong kỳ kinh nguyệt là bình thường. nhóm người có chu kỳ không đều hoặc chảy máu nhiều có nhiều có nguy cơ bị co rút cơ trong kỳ kinh nghiêm trọng.

Cách làm giảm đau bụng kinh dữ dội tại nhà

Sử dụng thuốc giảm đau để làm giảm đau bụng kinh

Một số loại thuốc giảm đau naproxen (Aleve) được khuyến nghị cho những tình huống đau bụng kinh và chảy máu kinh nhiều. Bạn có thể dễ dàng mua được ibuprofen (Advil) tại các cửa hàng thuốc tân dược.

Một loại hormon có tên là prostaglandin gây ra các cơn co bóp trong tử cung để tống chất thải ra ngoài. một số cơn co thắt này có thể gây nên cảm nhận đau và phản ứng viêm trong cơ thể. một số loại thuốc naproxen (Aleve) này giúp giảm sản xuất prostaglandin trong cơ thể bởi vì thế có thể tránh khỏi đau bụng kinh.

Ứng dụng nhiệt lượng để chườm lên bụng dưới

Phương pháp nhiệt hoạt động bằng biện pháp thư giãn các cơ của tử cung. Nhiệt cũng có thể tăng cường tuần hoàn máu trong bụng, có thể tránh khỏi đau. Điều cấp bách là giữ nhiệt liên tiếp nhất có thể ít nhất trong ba mươi phút.

Thống kinh cũng có thể tác động đến vùng eo lưng dưới. Ở ước lượng 10% chị em có kinh nguyệt, nhận thấy bí bách đủ trầm trọng để tác động đến cuộc sống thường nhật của họ trong 1-3 ngày mỗi tháng. Hãy thử chườm nóng vùng lưng dưới để làm dịu các cơn đau tức.

Thoa bụng dưới với tinh dầu giúp làm giảm thống kinh

Phương pháp xoa bóp dao động 20 phút có thể giúp giảm thống kinh. Một công trình khoa học năm 2010 đã xem xét 23 chị em phụ nữ bị thống kinh do lạc nội mạc tử cung. Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng mát-xa tránh khỏi đáng kể đau đớn ngay tức thì và cả sau đó.

Công trình khoa học đã chia 80 nữ giới trải qua cơn đau bụng kinh thành 2 nhóm. Một nhóm nhận kem có chứa tinh dầu, trong lúc, nhóm 2 nhận kem có chứa mùi hương liệt kê.

Nhóm sử dụng tinh dầu đã giảm đáng kể mức độ và thời gian đau. Các chuyên gia nghiên cứu đã sử dụng hỗn hợp dầu hoa oải hương, cây xô thơm và cây kinh giới tây trong nghiên cứu này. Nữ giới có thể mua dầu xoa có mùi thơm với các thành phần giống như hoặc tự làm.

Liệu pháp mát xa thường được thực hiện bởi các nhà trị liệu chuyên nghiệp. nhưng mà tại nhà, bạn có thể tự xoa bóp vùng hạ vị hoặc vùng eo lưng dưới nhẹ nhàng. Có thể sử dụng kèm một ít tinh dầu mát xa. việc đó có thể giúp thư giãn các cơ vùng xương chậu, giảm sự co thắt.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm có thể chỉ là phương pháp bạn cần để xoa dịu đau tức và thư giãn các cơ đang lo âu. Bạn cũng có thể thêm một vài loại tinh dầu thơm vào nước. Nếu như, bạn gái tắm nước ấm có thể mang lại một vài công dụng không khác gì và giảm đau khu vực xương chậu và các dấu hiệu khác.

Nghệ có công dụng làm giảm thống kinh hiệu quả

Nghệ có thuộc tính chống viêm nhiễm. Curcumin một hóa chất tự nhiên trong nghệ, có thể giúp giảm các biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt. Nghiên cứu trên 200 phụ nữ uống hai viên curcumin trong 1 tuần lễ trước kỳ kinh và ba ngày sau đó. nhóm người tham gia thí nghiệm chứng minh giảm đáng kể giảm các biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Giải pháp dùng cũng khá dễ dàng. Bạn có thể pha 1 – 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ cùng một chút mật ong nguyên chất và nước, và cuối cùng là thưởng thức thôi.

Cây thìa là

Thìa là cũng được cho là chứa một số hợp chất chống viêm và chống co thắt. bởi vậy mà các bác sĩ chuyên khoa tin rằng, thì là có thể làm giảm triệu chứng thống kinh. Một nghiên cứu năm 2012 tiến hành trên người phụ nữ từ 15 đến 24 tuổi. Kết quả là, nhóm đã dùng chiết xuất thì là cho biết họ có cảm giác nhẹ nhõm. Nhóm sử dụng giả dược nói rằng không có điều chỉnh gì. vì thế, lúc triển khai có kinh, bạn có thể uống 30 mg chiết xuất thì là, bốn lần một ngày trong ba ngày.

Quế cũng giúp chữa đau bụng kinh

Một số nữ giới sử dụng viên nang quế cho biết lượng máu kinh của họ ít hơn, và giảm các biểu hiện đau, buồn nôn và nôn hơn so với nhóm dùng giả dược. bởi vậy, uống viên nang quế ba lần một ngày trong ba ngày lúc đầu của kỳ kinh có thể giảm thiểu thống kinh.

Những lưu ý nhỏ: Các loại thảo dược như quế nêu trên đa phần ít có tác dụng phụ. Và chúng cũng không bao gồm những chỉ dẫn cụ thể cho việc giảm đau bụng kinh. vì thế để đạt được rất hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu ý kiến y bác sĩ về các chỉ định liều lượng. đồng thời bạn cũng cần bảo đảm mua sản phẩm ở nơi chất lượng cao.

Tập luyện thể lực

Kéo nhẹ nhàng khu vực vùng thắt lưng dưới hoặc cơ bụng giúp giảm thống kinh và cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể. di chuyển cơ thể giúp bạch huyết lưu thông và có thể hạn chế chướng bụng. mặt khác, tập luyện thể lực có thể cải thiện tâm lý. điều này là do tập thể dục giải phóng endorphin, có thể giúp giảm cảm thấy đau và chống lại sự cảm nhận mệt mỏi và kiệt sức liên quan đến kỳ kinh.

Trong trường hợp bị ói mửa hoặc choáng váng khi kinh nguyệt ra nhiều, tốt nhất nên tập thể dục ở mức cường độ thấp hơn. Tập ở mức độ nhẹ như đi bộ sẽ giúp máu lưu thông và nhịp tim tăng thêm. Mồ hôi chảy ra trong lúc luyện tập cũng có thể giúp giảm thống kinh.

Dùng nước ấm

Dùng nước giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt và giảm bớt những đau đớn do nó gây ra. Đặc biệt hơn, nước sôi có thể tăng cường tuần hoàn máu và thư giãn cơ bắp. Cũng có thể thử các loại trà thảo mộc như hoa cúc, thì là hoặc gừng để giảm đau bụng. những loại trà này có đặc điểm chống viêm giúp giảm co bóp cơ trong tử cung.

Nhấm nháp chút trà gừng:

Gừng không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là một phương thuốc nam chữa trị bệnh rất hiệu quả. Và gừng cũng có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh đấy nhé. Bởi vì gừng có chứa các hợp chất chống viêm và chống co thắt. vì vậy các chuyên gia tin rằng củ gừng có thể làm giảm các cơn co thắt và phản ứng viêm liên quan đến thống kinh.

Công trình khoa học chứng minh rằng sử dụng 250 mg bột gừng bốn lần một ngày trong ba ngày giúp giảm đau cho hiệu quả. thí nghiệm cũng khẳng định rằng củ gừng cũng hiệu quả như ibuprofen. vì thế, bạn hãy thử nhấm nháp một ly trà gừng. Bằng giải pháp cắt một vài lát gừng tươi, tiếp đó bỏ vào ly nước nóng và thưởng thức. Bạn có thể sẽ thấy không ngờ đến vì cho hiệu quả của nó đó.

Nhấm nháp trà hoa cúc:

Uống 1 ly trà hoa cúc chamomile ấm sẽ giúp bạn giảm dấu hiệu đau bụng kinh hữu hiệu đó. Hoa cúc có chứa nhiều chất chống viêm. Như vậy nó cũng có công dụng ngăn chặn prostaglandins. bởi vậy, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm đau hơn.

Nội dung tổng quát cho rằng trà hoa cúc làm tăng lượng glycine trong nước tiểu, là chất giúp giảm co thắt cơ. Các cô gái có thể nhấm nháp hai tách trà hoa cúc mấy ngày trước lúc hành kinh. Trà hoa cúc cũng mang đến nhiều công dụng sức khỏe thể chất không chỉ vậy nếu như bạn dùng thường hay nhé.